Tá hỏa vì 85 triệu đồng trong tài khoản DongA Bank ‘bốc hơi’ lúc rạng sáng

Một khách hàng của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) cho biết, chị vô cùng hoảng hốt khi 85 triệu đồng trong tài khoản của mình đã “không cánh mà bay” lúc rạng sáng.
“Lúc đó, tôi đang ngủ nên không hay biết. Khoảng 4h sáng có một tin nhắn đến thông báo thẻ ATM của tôi vừa rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt. Lúc đó tôi mới tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900 ngàn đồng”, chị Thùy nói.

Cụ thể, từ 3h31 phút đến 3h33 phút cùng ngày, hệ thống từ DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Sau đó, từ 3h33 đến 3h34 phút, chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị tiếp tục bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Sau khi phát hiện tài khoản bốc hơi 85 triệu đồng, quá hoảng hốt nên chị Thùy đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank đề nghị khóa tài khoản nhưng không kịp. Tài khoản của chỉ còn lại 900 nghìn đồng trong tài khoản. Cũng theo chị Thùy, mặc dù thời điểm tài khoản của chị bị mất đi 85 triệu đồng thì thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của chị.

Tá hỏa vì 85 triệu đồng trong tài khoản “bốc hơi” lúc rạng sáng

Chị Thùy đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Đông Á để giải quyết. Nhân viên ngân hàng thông báo, tiền trong tài khoản của chị Thùy được rút ở một cây ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM và thông tin sự việc đã được chuyển lên hội sở DongA Bank.

Liên quan đến vụ 85 triệu đồng của khách hàng Nguyễn Thị Phương Thùy “bốc hơi” lúc rạng sáng 27/6, bộ phận truyền thông của DongA Bank cho biết ngân hàng đã ghi nhận trường hợp này và đang lưu tâm xử lý. Trung tâm dịch vụ khách hàng của DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin. Khách hàng đã đồng ý chờ 5 này để DongA Bank xử lý vụ việc.

5 ngày sau, DongA Bank mới giải quyết cho khách hàng

“Họ nói với tôi là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả. Bây giờ tôi như ngồi trên đống lửa vậy. Đó là số tiền lớn đối với gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì thời gian qua liên tục xảy ra những vụ mất tiền trong tài khoản tại các ngân hàng”, chị Thùy nói. Cũng theo thông tin từ chị Thùy, tài khoản của chị được mở tại chi nhánh Cộng Hòa.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền của khách hàng gửi tại DongA Bank bị… “bốc hơi”. Vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh làm việc cho một công ty trong Khu công nghệ cao (Q.9, TPHCM) đã phản ánh đến DongA Bank về việc 74 triệu đồng trong ATM bị mất.

Người dân hãy cẩn thận khi đi rút tiền ngoài các cây ATM để tránh bị kẻ gian đánh cắp thông tin

Không chỉ tại DongA Bank, thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ mất tiền trong tài khoản mà khách gửi ở ngân hàng. Mới đây, vào lúc hơn 23h ngày 24/4, tài khoản của anh Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) cũng bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). Đến sáng 25/4, khi thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản anh Tâm mới phát hiện.

Sacombank đã rà soát và xác định nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Hệ thống camera giám sát tại ATM cũng ghi lại được hình ảnh kẻ gian rút tiền bằng thẻ giả nên ngân hàng đã hoàn tiền cho khách hàng, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) để điều tra.

Hoàng Thơ

GỬI TRẢ LỜI

Hãy nêu nhận xét, góp ý của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn